Ngày 24/10/2024
Thanh tra tỉnh Hà Nam phối hợp với UBND huyện Bình Lục tập huấn nghiệp vụ nâng cao kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024. Nội dung buổi tập huấn đề cập tới các nội dung cụ thể như sau:Chuyên đề 1: Quy trình tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh theo quy định tại Thông tư số 04/2021/TT TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định Quy trình tiếp công dân; Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định Quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh. Phân tích, giải quyết một số tình huống thực tế trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư.
Chuyên đề 2: Quy trình giải quyết khiếu nại theo quy định của Luật Khiếu nại 2011; Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại. Phân tích, giải quyết một số tình huống thực tế trong công tác giải quyết khiếu nại
Chuyên đề 3: Quy trình giải quyết tố cáo theo quy định của Luật Tố cáo 2018; Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tố cáo. Phân tích, giải quyết một số tình huống thực tế trong công tác giải quyết tố cáo
Sau mỗi chuyên đề đại biểu quét mã QR để thực hiện bài kiểm tra đánh giá.
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn