Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tiếp dân xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo tại UBND thị ...

Tuyên truyền phổ biến  
Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tiếp dân xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo tại UBND thị xã Duy Tiên
 Thanh tra tỉnh UBND phối hợp với thị xã Duy Tiêntổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ nâng cao kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2024. Tới dự có đồng chí Ngô Văn Khiển - Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí Lê Minh Đức – Phó Chánh thanh tra tỉnh, lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Ngô Văn Liên- Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã.
Trong thời gian 1/2 ngày, 120 đại biểu là lãnh đạo, công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư của các cơ quan chuyên môn thị xã; lãnh đạo cơ quan phát triển quỹ đất, Ban quản lý dự án, Ban tiếp công dân thị xã; lãnh đạo UBND, chủ tịch UBMTTQ, công chức văn phòng, tư pháp, địa chính, công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân, xử lý, giaỉ quyết đơn thư các xã, phường đã được nghe báo cáo viên thanh tra tỉnh truyền đạt 3 chuyên đề gồm:Quy trình tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh theo quy định tại Thông tư số 04 ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định Quy trình tiếp công dân; Thông tư số 05 ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định Quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh. Quy trình giải quyết khiếu nại theo quy định của Luật Khiếu nại 2011; Nghị định số 124 ngày 19/10/2020 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại. Quy trình giải quyết tố cáo theo quy định của Luật Tố cáo 2018; Nghị định số 31 ngày 10/4/2019 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tố cáo.
Tại hội nghị các đại biểu trao đổi, thảo luận, phân tích một số tình huống thực tế trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo và thực hiện bài kiểm tra, đánh giá theo từng chuyên đề. Qua tập huấn nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, năng lực của cán bộ, công chức trong công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân về Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Tố cáo và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành. Cập nhật, thống nhất về quy định pháp luật, quy trình, kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài đảm bảo ANCT, TTATXH tại địa bàn./.
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
z5983412500930_e9e318ef2abed502d2f5f17d641defda.jpg
Báo cáo viên Thanh tra tỉnh truyền đạt một số chuyên đề tại hội nghị.
z5983412335540_c896499f5028c1fe3a3b8f6fb60da839.jpg
Đ.c Lê Minh Đức - Phó Chánh  Thanh tra tỉnh
vlcsnap-2024-10-30-14h47m30s272.png
Toàn cảnh buổi tập huấn